FanArt Monster Hunter(ลงสีแล้ว T^T)

posted on 01 Jun 2009 19:55 by glekung

          หลังจากนั่งฝึกลงสีมาทั้งวันแล้วกว่าจะได้ออกมารูปนึงนานมากเลยอ่ะ T^T ไม่รู้ว่าการลงสีมันจะไม่ง่ายเลย ตอนนี้ก็ยังลงมั่วๆจนออกมาเป็นแบบนี้แหล่ะ แต่ยังไงก็ขอขอบคุณ Aruru แห่งโมเอะบอร์ดนะงับที่สอนวิธีลงสีไว้ไม่งั้นผมคงจะลงไม่เป็นแน่ >< ภาพเป็นยังไงช่วยคอมเม้นด้วยนะงับจะได้เอาไปปรับปรุง ><

คลิ๊กที่ภาพเพื่อดูขนาดจริง

Comment

Comment:

Tweet

อ่าไม่เป็นไรหรอกคอมเม้นยาวๆแหล่ะดีจะได้เอาไปปรับปรุง ^^

#4 By GleKunG Shaminaharu on 2009-06-03 00:02

คอมเม้นท์บนเอาซะครบเลย = w =

#3 By ~๑ DiGiNeKO LuN@๑~ on 2009-06-02 21:34

ถ้าคอมเม้นท์โหดไปก็ขอโทษล่วงหน้าด้วยน่อ - -" ใจจริงไม่ได้อยากจิกกัดอะไร แต่ช่วงนี้ดวงปากหมากำลังขึ้น(?)

-ที่เห็นชัดอย่างแรกเลยคือขาสั้นไปน่ะ เวลาวาดนี่ได้ลองร่างตัวคนเปล่าๆโดยที่ไม่ได้วาดใส่เสื้อผ้าไปพร้อมกันรึเปล่า? ถ้าวาดเสื้อผ้าไปพร้อมกับตัวคนเลยมันจะเพี้ยนได้ง่ายน่ะ เอาเป็นว่าลองวัดสัดส่วน ความยาวของขาจากต้นขาถึงเท้า จะยาวพอๆกับระยะจากส่วนบนสุดของหัวลงมาถึงเป้า ตอนนี้ขาสั้นจนลองกะดูคร่าวๆแล้ว น่ากลัวแขนจะยาวจนมือลงมาอยู่ระดับเข่าเลยนะนั่น sad smile


-ส่วนเรื่องสี เงายังอ่อนไปน่ะ แต่เข้าใจ คนเม้นท์เองสมัยหัดลงซีจีใหม่ๆก็กลัวไม่กล้าลงเงาโทนมืดมากๆเหมือนกัน กว่าจะฝืนได้ก็นานพอดู ตอนนี้เงามีอยูเฉดเดียวแล้วเป็นสีที่มืดขึ้นมาของสีพื้นเท่านั้นเอง ลองเพิ่มเงาเป็นสัก 2-3 น้ำหนักดู สีเงาอาจจะไม่จำเป็นต้องเป็นโทนเดียวกับสีพื้นเป๊ะๆก็ได้ อย่างตรงเกราะ น่าจะใช้เงาออกไปทางสีส้มทึมๆ (สีส้มสดอย่าเชียวนา..- -") หรือน้ำตาลที่ไม่ออกแดงจนเกินไป แทนที่จะเป็นเหลือง-เทาแบบนี้น่าจะดีกว่า

อีกนิดนึงตรงเกราะ ถ้าตั้งใจจะให้เกราะเป็นโลหะหละก็ แนะว่าตรงไฮไลท์ให้ใช้สีเหลืองจัดแบบเหลืองสะท้อนแสงทำไฮไลท์น่าจะดีกว่าเอาสีขาวห้วนๆมาทำไฮไลท์แบบนี้น่ะ จริงๆสีขาวก็ใช้ได้ แต่ควรเป็นน้ำหนักไฮไลท์ที่อยู่เหนือไฮไลท์สีเหลืองสะท้อนแสงขึ้นมา ไม่ใช่เป็นไฮไลท์โดดออกมาจากสีพื้นเลย แล้วน้ำหนักเงาต้องลงให้มี contrast หนักกว่าส่วนผิวหรือผ้าเพราะโลหะเป็นวัตถุที่มันวาวกว่าเยอะ

#2 By Dark De is Saixmedrik on 2009-06-01 23:51

CGสวยจัง

#1 By icyannyou :D on 2009-06-01 20:06